Met Gala có thể trở lại
14:43 13/04/2021

Vì dịch Covid-19, siêu tiệc thời trang Met Gala đã phải tạm dừng trong năm 2020. Mới đây, có thông tin cho biết, bữa tiệc thời trang lớn nhất mọi năm sẽ quay trở lại trong năm 2021, mặc dù được tổ chức muộn hơn bình thường.

Xu hướng tái chế sáng tạo
10:31 07/04/2021

Đối diện lượng vải vóc dư thừa trị giá lên đến hàng trăm tỷ euro, ngành công nghiệp thời trang buộc phải xem xét lại quy trình vận hành từ trước đến giờ. Một trong những hướng đi được cho là đúng đắn, đang được một số nhà mốt như Balenciaga, Coach, Uniqlo áp dụng chính là tái chế. 

“Sân chơi” mới của thời trang
14:45 30/03/2021

Từ những nhãn hàng cao cấp như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta, Balenciaga cho đến những thương hiệu bình dân hơn như Michael Kors, Coach và Tory Burch đã quyết định bỏ qua Tuần lễ thời trang New York, Milan, Paris và chọn kỹ thuật số để giới thiệu các bộ sưu tập (BST) mới. Câu hỏi được đặt ra: Tương lai của việc tiếp thị sản phẩm sẽ như thế nào khi dịch Covid-19 kết thúc?

Không nên xem collagen là “thần dược”
15:03 23/03/2021

Các sản phẩm chứa collagen thường được quảng cáo giúp da căng bóng, xương, móng và tóc chắc khỏe. Chính vì vậy, collagen luôn được săn đón nhiều nhất trong cộng đồng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Nhưng các sản phẩm này có mang lại hiệu quả đúng như quảng cáo?

Tham vọng của Lanvin
13:25 16/03/2021

Sau khoản lỗ hàng chục triệu euro, liên tục thay đổi nhà thiết kế, trải qua vài năm trắc trở và khó khăn trên thị trường, thương hiệu thời trang Lanvin đang nuôi tham vọng trở lại thời huy hoàng.

Nhân vật hoạt hình trên đồ hiệu
14:56 09/03/2021

Tháng 1 vừa qua, Loewe đã hợp tác cùng Studio Ghibli để tạo nên bộ sưu tập (BST) phụ kiện và thời trang, với các nhân vật hoạt hình huyền thoại Totoro (Nhật Bản), trong khi Gucci đã phát triển BST với nhân vật chú mèo máy Doraemon còn Balenciaga thì ra mắt phụ kiện Hello Kitty tại show diễn Xuân - Hè. Các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của châu Á trên các BST thời trang đồ hiệu ngày càng được các thương hiệu ưu ái sản xuất nhiều hơn.

Fenty tạm dừng “cuộc chơi”
14:50 02/03/2021

Ra mắt vào năm 2019 trong sự háo hức của giới mộ điệu dưới sự bảo trợ của tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới LVMH (Pháp), thế nhưng đầu năm 2021, thương hiệu thời trang Fenty của nữ hoàng âm nhạc Rihanna (trong ảnh) đã ra thông báo tạm ngừng hoạt động.

Xu hướng thời trang xuân - hè
13:48 23/02/2021

Sau những tháng ngày “u ám” do đại dịch Covid-19, các nhà thiết kế cùng nhiều thương hiệu danh tiếng là những người tiên phong lan tỏa tinh thần tích cực, niềm yêu cuộc sống và khao khát tự do “bình thường” thông qua các bộ sưu tập (BST) thời trang. Trên sàn diễn xuân - hè năm nay, thông điệp vươn tới tự do và vẻ đẹp đa sắc, gần gũi với thiên nhiên đã được đề cao hơn cả.

Giày tiện lợi lên ngôi
16:41 08/02/2021

Không còn những sự kiện ồn ào, những đêm tiệc tùng, các lễ cưới bị hoãn vì Covid-19 và việc giãn cách xã hội khiến mọi người phải làm việc tại nhà, nên những đôi giày cao gót vì thế cũng bị xếp xó. Thay vào đó, những đôi giày tiện lợi như giày thể thao, giày vải, sneaker hay sục nhựa lại được nhiều người ưa chuộng.

Thời của trang phục may sẵn
17:09 02/02/2021

Dịch Covid-19 khiến việc mua sắm trực tuyến được nhiều người lựa chọn. Trong lĩnh vực thời trang, giới hạn của việc giãn cách xã hội đã khiến khái niệm mua bán đồ “ready to wear” (quần áo đại trà may sẵn) ngày càng phổ biến. Điểm chung của các trang phục này là không kén cỡ, hầu hết mọi người đều mặc vừa, được sản xuất bằng máy móc thay vì may đo thủ công, có giá thành hợp lý và phù hợp xu hướng thời trang đương đại.

.